Bắt đầu với công cụ

0
67

Bắt đầu với công cụ

Đối với người sáng tạo nội dung, cách bắt đầu luôn giống nhau, đó là từ một ý tưởng. Thách thức sau đó là biến ý tưởng thành nội dung chân thực và có liên quan cho những người khác.

Việc này không khó như bạn nghĩ! Facebook cung cấp các công cụ được thiết kế nhằm đưa ý tưởng vào cuộc sống, nghiên cứu mức độ hiệu quả của ý tưởng và không ngừng phát triển sao cho phù hợp nhất với đối tượng. Hãy cùng xem xét kỹ hơn nhé.

Nghỉ để quảng cáo

Bây giờ, chúng ta hãy nói về ROI. Bạn dành rất nhiều nỗ lực và thời gian cho nội dung của mình và mong muốn nội dung đó thực sự đáng đồng tiền bát gạo! Việc chèn thời gian nghỉ để quảng cáo vào video là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xây dựng chiến lược vững mạnh nhằm kiếm tiền từ video. Bạn sẽ nhận được phần doanh thu cho các quảng cáo này, vì vậy, thời gian nghỉ để quảng cáo được đặt hợp lý có thể tác động tích cực đến khoản thanh toán. Hãy cùng đi sâu hơn nhé.

Có 2 cách để chèn thời gian nghỉ để quảng cáo vào video mới hoặc hiện có:

  • Vị trí quảng cáo tự động (khuyên dùng): Tiết kiệm thời gian và mang đến cho người xem trải nghiệm tốt nhất có thể bằng cách tận dụng vị trí tự động cho nghỉ để quảng cáo, tại đó thuật toán của chúng tôi sẽ xác định vị trí tốt nhất cho quảng cáo trong nội dung của bạn. Bạn có thể bật tính năng này ở cấp độ video (khi tải lên và bật nghỉ để quảng cáo cho một video cụ thể), hoặc đặt làm tính năng mặc định ở cấp độ Trang. Tính năng này hoạt động hiệu quả nhất khi bạn đã biên tập nội dung cho phù hợp với nghỉ để quảng cáo.
  • Chọn vị trí quảng cáo: Với phương thức này, bạn có thể quyết định chính xác vị trí mình muốn thêm thời gian nghỉ để quảng cáo. Thử chèn thời gian nghỉ để quảng cáo ngay sau nội dung thu hút để giữ chân người xem. Nếu bạn chọn nhiều vị trí quảng cáo, người xem sẽ nhìn thấy quảng cáo ở những nơi khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm sau cùng họ xem quảng cáo. Hãy chú ý đến cách bạn thực hiện việc này, vì đó là một trải nghiệm người xem tích cực.

Rất tốt… Nhưng cách hoạt động ra sao?

Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi! Về cơ bản, bạn kiểm soát vị trí và thời điểm sẽ đặt một quảng cáo (tối đa) 15 giây vào video. Vì các nhà quảng cáo khác nhau nhắm mục tiêu đến những kiểu người khác nhau, nên mỗi người xem có thể nhìn thấy quảng cáo khác trong cùng một thời gian nghỉ để quảng cáo. Chúng tôi biết rằng cần phải linh hoạt và biết cách kiểm soát. Sử dụng danh sách chặn và tùy chọn kiểm soát danh mục để đảm bảo quảng cáo được phân phối trong video phù hợp với thương hiệu và tiếng nói của bạn. Tạo danh sách chặn để nhà quảng cáo không xuất hiện trong nội dung của bạn và sử dụng các tùy chọn kiểm soát hạng mục để giới hạn hạng mục quảng cáo.

Mẹo: Để đặt thời gian nghỉ để quảng cáo vào video, video của bạn phải dài tối thiểu 3 phút. Đảm bảo rằng thời gian nghỉ để quảng cáo phù hợp một cách tự nhiên với nội dung của bạn và được đặt trong nội dung ở mốc 1 phút và 5-6 phút.

adbreaks

Để biết thêm thông tin về tính năng nghỉ để quảng cáo và kiếm tiền từ nội dung video, hãy xem bài viết cách làm tốt nhất và nội dung cập nhật về video và kiếm tiền cũng như nguyên tắc về nội dung kiếm tiền của chúng tôi.

Đảm bảo tránh những hành vi như câu kéo tương tác (yêu cầu mọi người tương tác với bài viết một cách không xác thực thông qua việc thích, chia sẻ, bình luận và các hành động khác) và chia sẻ giả tạo (khi một Trang nhiều lần chia sẻ video hoặc nội dung khác theo cách không xác thực, thường là cho mục đích kiếm tiền hoặc phân phối). Bạn có thể tìm hiểu thêm về câu kéo tương tác và nội dung thực sự hấp dẫn trong bài viết trên blog của chúng tôi tại đây.

“Trải nghiệm kiếm tiền với Facebook đã trở nên đơn giản và dễ dàng. Công cụ này vô cùng hữu ích và có quá trình hoạt động rất rõ ràng. Xây dựng cộng đồng có ý nghĩa là thành tựu lớn lao và nổi bật nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi thực sự đã rất may mắn khi thu hút được đối tượng trên khắp toàn cầu đang lớn mạnh từng ngày. Kết quả này có được nhờ vào mục đích căn bản là thay đổi cuộc sống của mọi người và tạo ra sự khác biệt trên thế giới. Tôi thực sự cảm kích khi có thể chia sẻ thông điệp trên Facebook cho hàng tỷ người xem video của mình.” — Jay Shetty

Studio sáng tạo

Một trong những công cụ hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng tùy thích để tạo và quản lý video sẽ là Studio sáng tạo. Đó là người bạn tốt nhất trong việc sáng tạo và quản lý nội dung trên Facebook.

Studio sáng tạo là giao diện mang lại một nơi duy nhất và siêu tập trung để người sáng tạo nội dung và nhà phát hành:

  1. Dễ dàng đăng nội dung trên Facebook. Bạn có thể chuyển giữa các tài khoản, cũng như quản lý hoặc so sánh nội dung trên tất cả các Trang. Đăng nội dung, sắp xếp bài viết và trả lời đối tượng ở cùng một nơi.
  2. Nắm rõ thông tin chi tiết về đối tượng và mức độ hiệu quả của nội dung. Xem mức độ hiệu quả của bài viết, hiểu rõ người quay lại xem thêm và nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên những mô hình này.
  3. Quản lý các sản phẩm kiếm tiền như tính năng nghỉ để quảng cáo. Bạn có thể thêm và quản lý thời gian nghỉ để quảng cáo mà mình đã chèn vào video để kiếm tiền từ nội dung. Xem thông tin chi tiết có liên quan đến các sản phẩm này để nắm rõ đối tượng và thu nhập của bạn.
adbreaks

Thông tin chi tiết

Bạn muốn biết chính xác mức độ hiệu quả, cũng như muốn biết liệu video có đang tiếp cận đối tượng và tạo ra thu nhập hay không. Thông tin chi tiết chia nhỏ hiệu quả của nội dung thành 4 tab:

  • Hiệu quả: Phần này cung cấp cho bạn thông tin tổng quan nhanh về hiệu quả chung của video, bao gồm số phút đã xem, mức độ tương tác, cũng như số lượt xem trong các khoảng thời gian đã chọn. Bạn cũng có thể so sánh chi tiết hơn các video và trang hàng đầu.
  • Phễu: Tab này cho biết đối tượng đã tiếp cận, đối tượng đã tiêu thụ nội dung thực tế và đối tượng đã tương tác với nội dung, cũng như lượng người xem thường xuyên.
  • Mức độ trung thành: Xem so với tuần trước, thì tuần này có bao nhiêu người quay lại xem video của bạn.
  • Thu nhập: Các trang đủ điều kiện có thể xem thu nhập ước tính từ nghỉ để quảng cáo, tổng hợp được trên các trang đủ điều kiện và khám phá thông tin chi tiết.
  • Kiếm tiền: Tab này cho biết thu nhập ước tính từ thời gian nghỉ để quảng cáo của các trang đã chọn trong một khoảng thời gian nhất định. Tìm hiểu cách nội dung của bạn kiếm tiền và cách thu nhập của bạn thay đổi theo thời gian, trên cơ sở từng video. Đặc biệt chú ý đến lượt xem video trong 1 phút vì thông qua số liệu này, bạn sẽ biết thông tin chi tiết để đảm bảo người xem muốn xem nội dung của bạn và bạn có thể kiếm tiền từ những lượt xem dài hơn này nhờ quảng cáo.

Với Thông tin chi tiết, bạn có thể tập trung vào các video thành công và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về nội dung sẽ tạo tiếp theo.

Trình quản lý bản quyền dành cho người sáng tạo nội dung

Cuối cùng, khi bạn hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trong quá trình tạo video, hãy thực hiện bước bổ sung để đảm bảo video được bảo vệ. Rights Manager là một tập hợp công cụ để bạn quản lý và bảo vệ nội dung có bản quyền trên Facebook và Instagram ở quy mô lớn. Bạn có thể đăng ký tại đây.

Các bước thiết lập Rights Manager

Sau khi bạn nhập video mình muốn bảo vệ, Rights Manager có thể tự động bắt đầu tìm kiếm nội dung trùng khớp trên Facebook và Instagram, thông báo và ghi nguồn cho bạn. Ngoài cách tìm kiếm thủ công video của mình, với Rights Manager, bạn sẽ không phải cuộn qua nhiều nội dung nữa và có nhiều thời gian sáng tạo hơn!

Tìm hiểu thêm về cách tốt nhất để giữ nội dung an toàn trong bài viết Bảo vệ video của bạn của chúng tôi.

Những điểm quan trọng cần nhớ

  • Rights Manager không phải là cách duy nhất để giám sát và bảo vệ nội dung trên Facebook: Với Rights Manager, chủ sở hữu quyền có thể quản lý nội dung từ một nơi trên quy mô lớn, nhưng bạn cũng có thể thực hiện các bước khác để quản lý tài sản trí tuệ mà không cần dùng Rights Manager.
  • Bạn chỉ có thể truy cập Rights Manager thông qua Công cụ đăng trên một Trang Facebook riêng lẻ.
  • Công cụ này không có hiệu lực trở về trước. Rights Manager có thể không phát hiện được các video đã đăng trước khi file tham chiếu được tải lên. Bạn nên cập nhật file tham chiếu thường xuyên khi tạo và phân phối nội dung mới.
  • Bạn cần loại trừ các file tham chiếu cho nội dung mình không có độc quyền sử dụng: không xác nhận quyền đối với nội dung mà bạn không độc quyền sở hữu.

Tìm ra mối tương quan

Khi bạn bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung mà mình quan tâm, hãy suy nghĩ thật rộng. Bạn có thể đo lường mức tác động bằng Thông tin chi tiết, nhưng tính xác thực trong video thì là vô giá. Chúng tôi mong muốn bạn có thể thoải mái chia sẻ tầm nhìn của mình với thế giới và hy vọng những công cụ này sẽ giúp bạn gặt hái thành công.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây