Adbreaks là gì ? – Giải Pháp Cho Vấn Đề Fanpage Bị Bóp Reach

0
874

Bóp Reach là vấn đề page của bạn bị giảm tiếp cận bài viết đến người xem. Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho các bạn thấy nguyên do cũng như cách hạn chế, khắc phục page bị bóp reach. Trước hết, các bạn nên tìm hiểu qua: Adbreaks là gì ?

Tương tự như Youtube, Ad Breaks là công cụ hoàn toàn mới đang dành cho cộng đồng những người sáng tạo nội dung giúp họ có thể kiếm được tiền bằng quảng cáo hiển thị trong video. Một phần doanh thu kiếm được sẽ chia cho nhà sáng tạo. 

Adbreaks – reach là gì?

Trong quá trình đánh giá và đề xuất hiển thị các bài post tới người dùng, Facebook đã tạo ra một thuật toán gọi là “Recommendation Systems”. Thuật toán này sẽ phân tích và đánh giá các bài post của bạn thông qua nội dung bài viết và những gợi ý dựa trên sự tương quan của bài viết và hành vi của người sử dụng. Hoặc nói đơn giản là khi bạn đăng 1 bài viết, video nào đó lên page, facebook sẽ dựa trên phản ứng của người xem qua các nút like, tim, phẫn nộ, hoặc các comments, lượt share, tương tác và tỉ lệ giữ chân người xem,..Từ đó nó sẽ phân tích đưa ra đề xuất bật kiếm tiền với video đó cũng như đưa bài post của bạn dễ dàng tiếp cận với người xem hơn.

Vậy đơn giản bóp reach là do 2 vấn đề đã nêu trên, nội dung bài post không hấp dẫn, không kiếm được nhiều like, tim. Hai nữa là là khả năng tương tác với người xem quá kém. Xử lý vấn đề sau như thế nào?

 Ad Breaks là gì

Nội dung video:

Cải thiện nội dung bài viết ngay bây giờ. Tìm các luồng gió mới lạ, tiếp cận sát với trends, không cố định page vào một chủ đề rập khuôn nào cả. Ngoài kia xã hội thay đổi chóng mặt, thích ứng với nhu cầu lượng lớn thông tin, chọn lọc và đón trước xu hướng, đó mới là thành công. Việc tạo một content tốt liên tục không giảm nhiệt sẽ nuôi page của bạn ngày một lớn mạnh, nó sẽ đồng nghĩa với tỉ lệ thuận % tiếp cận của mình tới người xem hơn. Nói tóm lại, anh làm cái gì hay thì anh sẽ được nhiều người quan tâm, theo dõi, tiền đề cho phát triển page sau này.

Tăng khả năng tương tác người xem với Video

Facebook sẽ đánh giá dựa trên tương quan bài viết và hành vi của người sử dụng. Ví dụ bạn xem một video, like hoặc comment vào bài post, lần sau lướt trang chủ facebook nó sẽ hiển thị một video có nội dung tương tự, có thể là ở chính page đó hoặc 1 page khác. Đó là đề xuất của facebook cho người xem một page có khả năng tương tác người xem tốt.

Vậy, để làm được như vậy thì việc tăng khả năng tương tác với người xem như thế nào? Đơn giản là bạn chịu khó bỏ ra chút thời gian theo dõi các bài post của mình: Bạn sẽ like, comment lại các comment trên bài post của mình, Đưa ra các câu hỏi hoặc nội dung làm cho người xem muốn trả lời comment trên video đó. Bạn có thể tạo các buổi livestream, xem chung…Mục đích cuối cùng là để người xem tương tác với page của mình càng nhiều càng tốt, duy trì được điều đó bạn sẽ có một lượng fan cố định luôn chờ để xem video của bạn.

Tăng view là một chuyện, giữ lượt view mới là chuyện khác, khó khăn hơn nhiều lần. Facebook sẽ đánh giá nội dung của page thông qua hệ thống có thể gọi là điểm số. Nội dung website của bạn mang nội dung không tốt, phản cảm hoặc dính bản quyền, điểm số này sẽ tụt dốc. Nên lưu ý vấn đề này nếu bạn có ý định phát triển page về lâu dài và không muốn bỏ hết công sức mình đã gây dựng.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn kéo đề xuất facebook, tránh bị bóp reach, chúc bạn thành công!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây